Bàn thờ Long Lân Quy Phụng

Long- Lân -Quy -Phụng hay còn gọi là Tứ Linh. Chắc ít người biết cụ thể tích đó là do đâu mà có và ý nghĩa cụ thể thế nào? .Hôm nay Đồ gỗ Đồng Kỵ giải thích theo cách hiểu cá nhân và tìm hiểu sách báo, tích xưa và nay: Tứ Linh được biết đến từ rất lâu từ các thời kỳ phong kiến với bốn loài vật cao quý.


Long tượng trưng cho vua chúa, Phượng Hoàng tượng trưng cho hoàng hậu, Kỳ lân tượng trưng cho sự lo ấm hạnh phúc, tránh điều những điều không tốt, Quy là thiên hạ( Với hình hài của mình loài rùa có bụng phẳng tượng trưng cho đất còn mai rùa tượng trưng cho trời). Chính vì thế mà, Ban thờ từ xa xưa đã có tứ linh thể hiện ước mơ lo ấm thiên hạ thái bình của các vị vua phong kiến những người yêu nước chiết chung bấy giờ.

Còn bây giờ, khi cuộc sống hiện đại với vô vàn tất bật. Tứ linh vẫn tồn tại và phát triển làm các bàn thờ không những đình chùa mà có khi ở trong gia đình vì Tứ linh mang trong mình một ý nghĩa sâu sắc nhân văn: Long tượng trưng cho người cha của ngôi nhà, Phương hoàng tượng trựng cho sự mềm dẻo hiền lành của người mẹ, Kỳ lân là niềm mong ước ấm áp hạnh phúc cho ngôi nhà, cho gia đình. Còn Quy tượng trưng cho sự sum vầy của gia đình, Bụng phẳng của rùa tượng trưng cho đất mẹ ( Khí Âm), Còn mai rùa là tương trưng cho trời( Khí Dương). Đất trời hòa hợp, Âm dương thống nhất, gia đình êm ấm là lời chúc phúc, cũng như ước muốn của những nghệ nhân, những người thợ và cả trong những con người như tôi...
P/s: Chúc mọi người tìm được ngôi nhà nhỏ hạnh phúc và ngàn ngôi nhà nhỏ hạnh phúc sẽ làm cho đất nước hạnh phúc! Hãy sống và trải nghiệm...
Đồ gỗ mỹ nghệ Thu Liên ra đời là kết hợp của chữ "tâm" người thợ và chữ "tín " của người làm kinh doanh. Chữ "Tâm" thể hiện qua từng sản phẩm mà chúng tôi cung cấp và qua cách chúng tôi phục vụ. Chữ" Tín" là qua lời hứa, qua cam kết của chúng tôi và cả qua sự tín nhiệm của khách hàng đối với chúng tôi!
Chúng tôi biết rằng để tồn tại và phát triển sự tín nhiệm của khách hàng là điều quan trọng nhất. Uy tín quý hơn vàng và Uy tín khẳng định cùng thời gian. Thời gian càng lâu năm thì uy tín của đồ gỗ mỹ nghệ của Thu Liên càng được khẳng định. Đó là triết lý sống và lẽ sống của chúng tôi!
Chuyển khoản hoặc tiền mặt.
Tên chủ tài khoản: NGUYEN DUC TAI
Số tài khoản: 711A24640004
Ngân hàng Công thương Việt Nam Vietinbank Chi nhánh Hai Bà Trưng Hà Nội.

Tên chủ tài khoản: NGUYEN DUC TAI
Số tài khoản: 1902 706 852 5019
Ngân hành Techcombank Chi nhánh Xa la Hà Nội
ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ THU LIÊN
Website:www.dogothulien.com
Địa chỉ: Đối diện nhà truyền thống làng nghề Đồng Kỵ.
Phố Thanh Bình -Từ Sơn - Bắc Ninh.
Mobile : (+84) 0979963478
(+84) 0972405787
Email: dogothulien@gmail.com
Skype: dogomynghedongky
Share this article :
 
Support : Creating Website | Tai Nguyen | Đồ gỗ Thu liên
Copyright © 2011. Đồ gỗ mỹ nghệ Đồng Kỵ Thu Liên - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Đồ gỗ Thu Liên
Proudly powered by Tai Nguyen