Ý NGHĨA CỦA TRANH BÁT MÃ TRUY PHONG

Bát mã truy phong nghĩa là gì

Bát mã truy phong ý muốn nói đến hình ảnh 8 con ngựa mạnh khỏe phi nhanh  trong gió, mang ý nghĩa biểu thị sức mạnh, sự đoàn kết trong một đội (8 chú ngựa cùng tiến về một hướng), thịnh vượng, thành đạt và thắng lợi.
Mã đáo thành công hay bát mã truy phong 1,55m X 0,81m.


Ngựa phi trong gió nói đến con ngựa có sức khỏe mạnh mẽ với tinh thần kiên trì đương đầu với bão tố, phong ba.
Số lượng: 8 con ngựa, bởi vì số tám, đọc phiên âm Hán – Việt là “Bát” (), phát âm giống tiếng “Phát”
Bên Trung Quốc xưa, khi những tướng lĩnh nhận lệnh đi đánh giặc, khi có tin mừng thắng trận sẽ lập tức có quân cưỡi ngựa chiến chạy nhanh nhất về báo cho nhà Vua. Cho nên, khi thấy con ngựa về báo tin, đó là biểu trưng của sự chiến thắng.
Theo điển tích ghi lại, Chu Mục Vương (1001 TCN – 947TCN) hoặc (976TCN – 922 TCN) là vị vua thứ 5 của nhà Chu, ông là một minh quân dùng hiền tài giúp nhà Chu hưng thịnh, tám con ngựa đánh xe cho ông đi tuần thú khắp Trung Hoa là một điển tích nổi tiếng. Tám con tuấn mã theo màu lông được đặt tên lần lượt là : Xích Ký, Ðạo Ly, Bạch Nghĩa, Du Luân, Sơn Tử, Cừ Hoàng, Hoa Lưu và Lục Nhĩ.
Tựu chung lại bức tranh bát tuấn mã là biểu tượng của sự thành công, phát triển. Đặc biệt dành cho những người  làm quan trên con đường danh lợi với lời chúc thăng quan tiến chức, quan lộ hanh thông. Thứ đến những doanh nhân muốn phát triển sự nghiệp kinh doanh, đắc lợi, phú quý và trường thọ.
Quý khách nên tặng Bát mã cho những người bắt đầu khởi sự kinh doanh: bắt đầu buôn bán làm ăn, dịp khai trương hoặc những người đang trên đường lập công danh, các công chức mới được nhận vào vị trí trong Nhà nước, đặc biệt là những người lập sự nghiệp trong quân đội…

Tranh bát mã truy phong 1,67m X 0,75m
                Ngày nay, Tranh Bát mã truy phong không chỉ đơn thuần như xưa. Bức tranh cho chúng ta nhìn về quá khứ, hiện tại và hướng tới tương lai:
·         Bức tranh có ý nghĩa cổ xưa thời Đông Chu bên Trung Quốc.
·         Còn hiện tại, nó thể hiện ước mơ khởi nghiệp mạnh mẽ của thế hệ trẻ dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm. Về vấn đề, gia đình thì bức tranh thể hiện sự đoàn kết, keo sơn cùng chung một lý tưởng, chung một mái nhà.
·         Tương lai, nó sẽ mãi mãi tồn tại với thời gian, với ước mơ hoài bão, vượt quá sóng gió của lớp lớp thế hệ trẻ, những doanh nhân, những người có chí tiến thủ…
Thế hệ trẻ Việt Nam đã và đang trên con đường đó, chông gai và đầy khó khăn trên con đường phía trước…
Share this article :
 
Support : Creating Website | Tai Nguyen | Đồ gỗ Thu liên
Copyright © 2011. Đồ gỗ mỹ nghệ Đồng Kỵ Thu Liên - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Đồ gỗ Thu Liên
Proudly powered by Tai Nguyen